Kinh nghiệm kinh doanh đồ lót nữ từ A tới Z dành cho người mới mở.

Ở một ngách nhỏ nào đó trong thị trường may mặc, đồ lót luôn là mặt hàng ngày một chiếm lĩnh thị trường. Nhu cầu tiêu dùng cao, thời gian thay đổi sản phẩm ngắn chính vì vậy xu hướng kinh doanh thời trang nội y ngày càng  được nhiều người chú ý. 

Mặc dù là mặt hàng thiết yếu nhưng sự thật là không phải ai cũng có kinh nghiệm để có thể thành công trong việc kinh doanh đồ lót nữ, đặc biệt với những người mới mở việc kinh doanh đồ lót cần đặc biệt cẩn thận hơn. Để việc kinh doanh trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn dưới đây là một số kinh nghiệm kinh doanh hữu ích cho chị em.

  1. Đầu tiên hãy trả lời cho câu hỏi Có nên kinh doanh thời trang nội y không? 

Nếu như thời trang áo quần bao năm nay đã là một miếng bánh có hàng triệu người nhảy vào xâu xé thì ngược lại với thời trang nội y đây vẫn là mảnh đất vô cùng màu mỡ để chúng ta có thể trở nên “tươi tốt” trên mảnh đất này.

Bizweb.vn đã thực hiện khảo sát trên 3.000 chủ website nội y trong tập hơn 20.000 khách hàng, theo đó các mẫu nội y được đưa lên web hằng ngày sẽ được bán hết chỉ sau 10ph, mỗi web sẽ có từ 300 – 1000 mẫu. Với con số ấn tượng này bạn có thể thấy “nội y” chính thức lên ngôi trong làng thời trang.

Màu mỡ là thế, thiết yếu đến vậy tại sao lại không kinh doanh thời trang nội y? Một cô gái đã nói rằng “tôi có thể chỉ có 3 cái quần jean, 2 cái áo trắng nhưng tôi phải có 20 chiếc quần lót, 7 cái áo lót, 5 cái áo bra, và cứ 6th tôi phải thay toàn bộ đồ lót một lần, một ngày có khi tôi phải sử dụng đến 3-4 chiếc quần chip”.

Đồ lót ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, không phải cứ đẹp là mặc được lâu, mặc được nhiều. Bởi vậy các chuyên gia đã khuyến cáo: thời hạn tối đa để sử dụng đồ lót là 6 tháng, nghĩa là bạn chỉ nên mang món đồ lót của mình trong khoảng 6 tháng rồi thay đồ mới.

Việc thay đồ lót thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cá nhân dẫn đến việc nhu cầu mua sắm càng ngày càng cao…đây chính là tiền hấp dẫn nhất cho việc lựa chọn nội y để kinh doanh.

  1. Nên kinh doanh online hay mở cửa hàng.

Chắc hẳn vấn đề online hay mở cửa hàng truyền thống sẽ khiến bạn băn khoăn rất nhiều. Để xác định đúng hình thức kinh doanh, bạn cần dựa vào nhiều yếu tố như: vốn, vị trí – vùng miền, điều kiện có sẵn, mong muốn của bản thân. 

Cùng điểm qua một số yếu tố để chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc quyết định. Đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất chính là vốn:

  • Vốn: Tuy rằng kinh doanh nội y không cần bỏ ra quá nhiều vốn ban đầu như các mặt hàng thời trang khác, nhưng như thế không có nghĩa là bạn có thể mạo hiểm để mở hẳn một cửa hàng hoặc ôm thật nhiều hàng một lúc để bán. Mở hẳn một cửa hàng, hàng tháng đồng nghĩa với việc bạn phải mất đi một khoản cố định, kèm theo các vấn đề như tiền điện, tiền nước, tiền an ninh… Nếu tiềm lực không đủ, nếu chưa sẵn sàng bạn nên đi từ từ từ việc kinh doanh online, với những số vốn ban đầu khá nhỏ, vài trăm nghìn đồng, vài triệu bạn cũng đã có được những mẫu nội y chất lượng để quảng bá.

 

  • Vị trí – vùng miền: Ở một vùng biển xa xôi, hẻo lánh, có vài trăm hộ dân chắc chắn nếu mở một cửa hàng đồ lót là bạn đang tự tay ném tiền ra biển. Nhưng nếu bạn ở ngay vị trí của một thành phố sầm uất như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng thì việc có nên mở cửa hàng hay không cũng cần phải xem xét thật kỹ. Trở ngại lớn nhất của việc mở cửa hàng chính là tiền mặt bằng, và tiền khấu hao phải mất đi hằng tháng. 64% những cửa hàng nội y phải dẹp bỏ sau 3 tháng chỉ vì không thể chi trả tiền nhà. Bởi vậy dù ở bất cứ đâu, vùng miền nào bạn cần cân nhắc thật kỹ.

 

  • Điều kiện có sẵn: Nếu bạn có sẵn nhà mặt tiền, thuê được mặt bằng với giá rẻ hãy mạnh dạn để triển khai một cửa hàng. Hoặc nếu bạn đã bán online được một thời gian, đã có lượng khách hàng ổn định, có nguồn thu tương đối tốt việc phát triển lên một cửa hàng chính là bước tiến trong sự nghiệp kinh doanh của bạn.

 

  • Mong muốn của bản thân: Rất nhiều người khi bước vào kinh doanh đều mang suy nghĩ “thử cho biết, thử xem có duyên không?” khi đã thử bạn chỉ nên buôn bán bằng hình thức online. Nhưng có nhiều người lại đam mê, ấp ủ kinh doanh bằng nhiều năm trời, muốn kinh doanh tới cùng, làm lớn, đầu tư bài bản…trường hợp này nên mở cửa hàng để thuận lợi hơn trong việc kinh doanh của mình.

 

  1. Tìm hiểu về đồ lót nữ

Bạn không thể kinh doanh đồ lót nếu không hiểu gì về mặt hàng đó, bởi vậy trước khi muốn kinh doanh bắt buộc bạn phải là người am hiểu sâu sắc hơn người khác về đồ lót.

Đồ lót được xem là mặt hàng thời trang “trăm kiểu dáng, triệu kiểu mẫu, nghìn phong cách”. Chính vì vậy sự hiểu biết của bạn phải tăng lên gấp bội, kiểu nào cũng sẽ nắm được, chất liệu gì chỉ cần nhìn hoặc sờ thôi cũng đã rõ. Bên cạnh đó bạn nên hiểu sâu hơn về tác dụng, cách mix đồ, cách sử dụng nội y để trở nên quyến rũ, sang trọng, cơ thể nào phù hợp với mẫu nào… Bạn nên nhớ rằng để bán được chiếc đồ lót bạn không thể tư vấn cho khác rằng “hãy mua đi, cái này đẹp lắm…” mà bạn phải thuyết phục khách bằng những am hiểu của mình. Một mặt hàng có thể được bán ở nhiều cửa hàng, nhưng khách hàng dừng chân mua ở đâu sẽ tùy thuộc vào sự khéo léo, hiểu biết và tính thuyết phục của bạn.

Hãy cố gắng tìm hiểu về đồ lót một cách nhiều nhất, đảm bảo được rằng bạn có thể tự tin trở thành một chuyên gia thực thụ để tư vấn cho khách hàng về thời trang nội y.

Hãy đi từ những bước nhỏ nhất nhưng chắc chắn nhất, càng tìm hiểu kỹ tỷ lệ thành công càng lớn. Chúc các bạn sẽ thuận lợi trên con đường kinh doanh đồ lót của mình.

4 thoughts on “Kinh nghiệm kinh doanh đồ lót nữ từ A đến Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *